5 địa danh Việt Nam vào top điểm đến của khu vực

5 địa danh Việt Nam vào top điểm đến của khu vực
Huffington Post vừa liệt kê danh sách những điểm đến hàng đầu ở Đông Nam Á, trong đó có Phú Quốc, Mũi Né, Đồng bằng sông Cửu Long, Sapa và địa đạo Củ Chi.
Trong danh sách 19 điểm đến có cảnh quan đẹp hàng đầu Đông Nam Á được tạp chí uy tín của MỹHuffington Post bình chọn, Việt Nam và Thái Lan cùng đóng góp 5. Trong đó, các địa danh lần lượt của Việt Nam được xếp hạng gồm Phú Quốc (vị trí thứ 2), đồi cát Mũi Né (thứ 4), Đồng bằng sông Cửu Long (thứ 8), Sapa (thứ 9) và địa đạo Củ Chi (thứ 18).

Myanmar có 4 địa danh, Campuchia có 2. Ba quốc gia còn lại là Malaysia, Singapore và Lào mỗi nước có một địa danh lọt vào top. 

Những miêu tả của Huffington Post về các địa danh nổi tiếng của Việt Nam:

H1-1326-1437374269.jpg

Theo mô tả của Huffington Post, Phú Quốc được xem như một thiên đường biển đảo tuyệt vời ở Việt Nam với nhiều bãi tắm đẹp và vẫn hoang sơ, trống trải. Hãy thuê chiếc xe máy ngao du khắp các con đường mòn đất đỏ ở quanh đảo, lặn biển ngắm san hô trước khi nhiều người đổ xô đến đây.

H2-1468-1437374270.jpg

Đồi cát Mũi Né, nằm cách không xa Sài Gòn, với những cồn cát trải rộng hàng km, trông giống như một địa điểm nào đó không phải ở Việt Nam. Bạn có thể trượt cát, lái xe tự do vui đùa ở các khu vực núi gần đó hoặc tìm đến Suối Tiên để ngắm dòng nước chảy một cách mềm mại len lỏi qua từng làn cát đỏ, những vách đá khô đầy sắc màu.

H3-5451-1437374270.jpg

Đồng bằng sông Cửu Long là một vùng sông nước, đầm lầy, hàng năm cung cấp nước cho các vụ lúa, hoa màu cho cả khu vực Nam Bộ. Đến đây, bạn có thể khám phá cuộc sống của người dân địa phương, lênh đênh sông nước ở chợ nổi, ghé các vườn trái cây để thưởng thức hoặc mua về. Người dân nơi đây rất mến khách, sẵn sàng giúp đỡ du khách, cho bạn nếm thử trái cây hoặc có thể dạy bạn cách ngắm các loài chim. Bạn cũng nên đi dạo bằng xe đạp để ngắm các cánh đồng lúa xanh mướt theo cách riêng. 

H4-3805-1437374270.jpg

"Không có nơi nào trên trái đất giống như ở Sapa, tầng trên cùng là các cánh đồng lúa xanh tươi bát ngát được tô điểm bởi những bộ trang phục đầy sắc màu của người dân tộc địa phương ven đồi và những khu biệt thự mang lối kiến trúc của Pháp. Đôi khi, bạn có thể chiêm ngưỡng sương mù bồng bềnh trong sương sớm và hãy bắt đầu một ngày hoàn hảo cho chuyến đi bộ ngắm cảnh”, Huffington Post viết

H5-1878-1437374270.jpg

Địa đạo Củ Chi được đào để sử dụng làm đường hầm và nơi ẩn náu trong chiến tranh Việt Nam. Nơi đây có không gian chật hẹp, các cửa bẫy trong rừng dẫn xuống một hệ thống đường hầm. Xưa kia, nhiều người lính đã chịu đựng căn bệnh sốt rét, ký sinh trùng và để bảo vệ nguồn thức ăn.

Danh sách 19 điểm nổi bật ở Đông Nam Á do Huffington Post bình chọn:

1. Pai, Thái Lan

2. Phú Quốc, Việt Nam

3. Bagan, Myanmar

4. Mũi Né, Việt Nam

5. Quần đảo Mergui, Myanmar

6. Cao nguyên Cameron, Malaysia

7. Biển Ngwe Saung, Myanmar

8. Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam

9. Sapa, Việt Nam

10. The Marina Bay Sands, Singapore

11. Đền Trắng (Wat Rong Khun), Chiang Rai, Thái Lan

12. Cố đô Luang Prabang, Lào

13. Làng Kep, Campuchia

14. Mae Sot, Thái Lan

15. Angkor Wat, Campuchia

16. Hồ Inle, Myanmar

17. Đảo Ko Lanta, Thái Lan

18. Địa đạo Củ Chi, TP HCM, Việt Nam

19. Chiang Dao, Thái Lan

Xuân Lộc - Ngoisao.net