Hotline: 0913.935.593

Tour nổi bật

HÀ NỘI - TRÀNG AN -...

Thời gian tour: 3 ngày 2 đêm
3,850,000 Đ

TẾT ĐẢO NGỌC M2 - M4...

Thời gian tour: 3 ngày 2 đêm
6,590,000 Đ

HÀ NỘI - TRÀNG AN -...

Thời gian tour: 5 ngày 4 đêm
5,100,000 Đ

HÀ NỘI - HÀ GIANG -...

Thời gian tour: 4 ngày 3 đêm
3,550,000 Đ

ĐÀ NẴNG - SƠN TRÀ - BÀ...

Thời gian tour: 5 ngày 4 đêm
3,900,000 Đ

Tìm kiếm

Tư vấn trực tuyến


Sale1 - 0918 531 573

Sale2 - 0913 935 593

Sale3 - 0988 183 809

Sale4 - 028 3911 0768

Sale5 - 028 3911 0758

Trang chủ » Tin Tức » Tin tức

Những nơi mà bạn không thể tin là có thật

Thứ tư - 16/07/2014 23:19
Những nơi mà bạn không thể tin là có thật

Những nơi mà bạn không thể tin là có thật

Thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta vô vàn những điều kì diệu, có những tuyệt cảnh trên thế giới chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng vì vẻ đẹp không thể tin là có thật. Bên cạnh đó, một số nơi có bàn tay của con người nhào nặn cộng với tuyệt tác của thiên nhiên sẽ đem đến cho chúng ta những vẻ đẹp mê hồn.

1. Hồ bong bóng Abraham ở Alberta, Canada

Abraham là hồ nhân tạo có diện tích bề mặt là 53,7 km2 và dài khoảng 32 km. Tên của hồAbraham được đặt tên theo Silas Abraham, một cư dân của thung lũng sôngSaskatchewan trong thế kỷ 19.

Hình ảnh những bong bóng màu trắng xanh, như những tinh thể bông nhỏ hay những bọt nước sủi tăm bởi khí metan đóng băng được nhìn thấy rõ nét xuyên qua mặt nước tạo nên vẻ đẹp mê hồn của hồ này. . Khí metan trong hồ Abrahman được hình thành từ sự phân hủy các chất hữu cơ do vi khuẩn có trong nước, chất hữu cơ này bao gồm thực vật, động vật chết.

 Những khối băng loang trên mặt hồ tạo thành bức tranh xanh trắng chấm phá rất kỳ thú.

2. Công viên Namib-Naukluft ở Namibia

Đến Công viên Namib-Naukluft, Namibia, du khách bắt gặp khung cảnh kỳ lạ như ở hành tinh khác. Nơi đây giống như một “nghĩa địa cây khô” kì bí như trong những cuộc triển lãm tranh siêu thực.

Trong khu vực này rải rác hàng trăm cây keo chết khô - loài cây từng phát triển mạnh vào thời điểm nước sông ngập tràn vùng đất. Khoảng 900 năm trước, dòng sông bắt đầu chuyển hướng, khiến nơi đây dần trở nên khô cằn. Trải qua năm tháng, cây cối chết khô bị ánh nắng Mặt trời nhuộm đen như những bộ xương trơ trọi trên nền cát.

 

3. Sông băng Perito Moreno ở Argentina

Sông băng này nằm trong Công viên Quốc gia Los, phía tây nam tỉnh Santa Cruz, Argentiakhông chỉ thu hút du khách bởi vẻ hùng vĩ mà còn bởi âm thanh vang dội của những trận lở băng.

Với chiều rộng 5km, sâu 170m và chiều cao trung bình trên mặt nước lên tới 74m, do không còn chỗ thoát nước, mực nước ở một bên hồ dâng cao đến 30m, tạo áp lực khổng lồ, làm nứt và sập hàng rào chắn bằng băng, tạo nên cảnh tượng sập núi băng hết sức ngoạn mục.

4. Roraima - Ngọn núi hùng vĩ giữa Nam Mỹ

Núi Roraima là ngọn núi đỉnh bằng cao nhất và nổi tiếng nhất Venezuela; đồng thời ngọn núi này cũng được xem như là biên giới giữa ba quốc gia VenezuelaBrazil và Guyana.

Ngọn núi thuộc địa phận Vườn Quốc Gia Canaima với diện tích của toàn khu vực là 30.000km2. Ngọn núi là nơi chứa và tạo ra nhiều địa chất lâu đời nhất thế giới; có niên đại vào khoảng 2 tỷ năm trước thời Tiền Cambri.

Trong những ngày nhiều mây, đỉnh núi như một thiên đường thực sự với mây trắng vây quanh bốn phía là điểm thấp nhất của nơi đây. Ngoài ra, nơi đây, chỉ có một con đường duy nhất đưa bạn lên đỉnh núi – một cầu thang tự nhiên.

5. Núi lửa Bromo ở Đông Java, Indonesia

Nằm trong vành đai núi lửa Thái Bình Dương, xứ vạn đảo Indonesia hiện đang có đến 147 núi lửa, 127 trong số đó vẫn đang hoạt động và có khả năng phun trào bất cứ lúc nào. Ở phía Đông đảo Java có Bromo - một núi lửa vẫn đang hoạt động âm ỉ. Bromo từng được CNNchọn là một trong 50 kỳ quan thiên nhiên, là điểm đến đầy hấp dẫn, đậm chất khám phá, phiêu lưu mạo hiểm với những trải nghiệm về cảnh quan ngoạn mục.

Đứng bên mép vực sâu hun hút, mặt đất thỉnh thoảng lại rung lắc sau những tiếng gầm gừ phát ra từ lỗ đen khổng lồ to như sân bóng sâu phía dưới. Từng vệt khói nặng mùi lưu huỳnh phả lên, gió lồng lộng thổi, tạo cảm giác lạnh sống lưng trong hành trình khám phá và trải nghiệm kỳ quan thiên nhiên trên miệng núi lửa Bromo, chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

6. Thác Kaieteur ở Guyana

Kaieteur là thác có lượng nước lớn nhất ở khu vực sông Potaro-Siparuni, thuộc khu rừng nhiệt đới công viên quốc gia Kaieteur ở Guyana, một nước cộng hòa nằm trên lục địa Nam Mỹ. Đây là một trong những thác nước hùng mạnh nhất trên thế giới với lượng nước trung bình 663 mét khối /giây, chiều cao 226 mét.

7. Hang động thủy tinh tại Chihuahua, Mexico

Crystal Cave hay động Thủy tinh là tên của một hang động khổng lồ nằm ở Naica, Chihuahua, Mexico, nơi có chứa những khối thủy tinh lớn nhất từng được phát hiện trong một hang động. Khối thủy tinh lớn nhất dài tới 100 mét, nặng 55 tấn, hình thành cách đây 500.000 năm. Các nhà nghiên cứu cho rằng sâu trong khu hang động còn có rất nhiều khối thủy tinh lớn khác nhưng muốn khám phá hết, họ phải dọn dẹp sạch những khối thủy tinh chắn đường.

8. Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Thật thiếu sót nếu trong danh sách những cảnh quan tuyệt đẹp trên thế giới lại thiếu Vịnh Hạ Long – Một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của Thế giới.

Mang tên gọi có ý nghĩa là vịnh nơi rồng đáp xuống, Vịnh Hạ Long được ví von như một bức tranh thuỷ mặc khổng lồ vô cùng sống động và kỳ vĩ với khoảng 2.000 đảo lớn nhỏ, trong đó phần lớn là đảo đá vôi. Tiềm ẩn trong lòng các đảo đá ấy là những hang động tuyệt đẹp, được mệnh danh là những lâu đài của tạo hoá giữa chốn trần gian.

Những tin mới hơn