Hotline: 0913.935.593

Tour nổi bật

HÀ NỘI - TRÀNG AN -...

Thời gian tour: 3 ngày 2 đêm
3,850,000 Đ

TẾT ĐẢO NGỌC M2 - M4...

Thời gian tour: 3 ngày 2 đêm
6,590,000 Đ

HÀ NỘI - TRÀNG AN -...

Thời gian tour: 5 ngày 4 đêm
5,100,000 Đ

HÀ NỘI - HÀ GIANG -...

Thời gian tour: 4 ngày 3 đêm
3,550,000 Đ

ĐÀ NẴNG - SƠN TRÀ - BÀ...

Thời gian tour: 5 ngày 4 đêm
3,900,000 Đ

Tìm kiếm

Tư vấn trực tuyến


Sale1 - 0918 531 573

Sale2 - 0913 935 593

Sale3 - 0988 183 809

Sale4 - 028 3911 0768

Sale5 - 028 3911 0758

Trang chủ » Tin Tức » Tin tức

Những món đồ lưu niệm nên mua khi đi các nước

Thứ sáu - 29/08/2014 01:10
Những món đồ lưu niệm nên mua khi đi các nước

Những món đồ lưu niệm nên mua khi đi các nước

Búp bê Matryoshka của Nga, bùa hộ mệnh của Thổ Nhĩ Kỳ hay gấu bông chuột túi của Australia là những món đồ lưu niệm bạn nên mua khi có dịp du lịch đến các nước này.
Đồ lưu niệm thường không thể thiếu với bất kỳ ai trở về sau chuyến du lịch đến một vùng đất khác. Nhờ nó mà bạn có thể hồi tưởng lại chuyến đi của mình. Nếu chiếc nón lá là món đồ lưu niệm đặc trưng của Việt Nam, thì ở những nước khác là gì? Dưới đây là một số gợi ý đồ lưu niệm cho bạn khi đi du lịch thế giới.

Thổ Nhĩ Kỳ

Bùa hộ mệnh: Rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ, bạn nên tìm mua cho mình một loại bùa hộ mệnh. Trong quầy lưu niệm dọc các con phố, bùa hộ mệnh được bày bán rất nhiều. Chúng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như đá, vải, dây, cườm… Màu sắc chủ đạo là xanh dương, thường được làm dưới dạng móc khóa hoặc trang sức. Người Thổ Nhĩ Kỳ quan niệm rằng khi mang trong mình chiếc bùa này, bạn sẽ được bảo vệ khỏi tà ma và may mắn sẽ tìm đến.

Nga

Búp bê Matryoshka: Nếu có dịp đến xứ sở Bạch Dương, bạn nên tìm mua búp bê Matryoshka nổi tiếng, được tạo nên theo phong cách truyền thống của búp bê Nga. Những hình ảnh mà các họa sĩ vẽ xung quanh búp bê Matryoshka là sự phản ánh cuộc sống và truyền thống Nga.

06d28d8ac9f22d09223ff23e191ebd-8347-7551

Những cô nàng búp bê Matryoshka nổi tiếng của nước Nga. Ảnh: Pinterest.

Nhật

Mèo Maneki Neko: Đây là chú mèo vẫy tay biểu tượng của may mắn. Hầu hết những cửa hàng, văn phòng ở Nhật Bản đều để bức tượng của chú mèo này. Maneki Neko còn được sử dụng như đồ trang trí trong nhà và bày bán ở hầu hết các cửa hàng lưu niệm với đầy đủ kích thước và vật liệu.

Búp bê Kokeshi: Đây là búp bê truyền thống của Nhật Bản, được làm bằng gỗ với phần thân đơn giản còn phần đầu lớn hơn, không có tay hoặc chân. Búp bê Kokeshi ban đầu được xem như món đồ chơi, nhưng hiện nay đã trở thành một nghệ thuật truyền thống Nhật Bản. Du khách đến Nhật Bản thường mua Kokeshi về để làm quà tặng hoặc trưng bày trên bàn.

Ấn Độ

Thần Ganesha: Đây là vị thần đáng kính của Ấn Độ giáo, với hình dáng khác lạ đầu voi mình người. Thần Ganesha là tượng trưng của tài trí, hạnh phúc và thành công. Đến chơi Ấn Độ, bạn có thể mua những món đồ có biểu tượng thần Ganesha làm kỷ niệm như móc khóa hoặc tượng thần.

Australia

Gấu bông chuột túi: Chuột túi kangaroo hay gấu koala là biểu tượng của nước Australia và thật dễ hiểu khi nó cũng trở thành món quà lưu niệm nên mua khi du lịch đến đây. Những con gấu bông nhiều kích cỡ được bày bán trong cửa hàng lưu niệm. Bạn có thể mua về để đặt trong tủ kính hoặc trên bàn để gợi nhớ khoảng thời gian ở châu Đại Dương .

Thụy Sĩ

Dao xếp đa năng: Dao Thụy Sĩ đã nổi tiếng khắp nơi trên thế giới. Dao xếp đa năng Thụy Sĩ thật sự rất tiện lợi, nhỏ gọn, nhiều công dụng và vô cùng sắc bén. Nếu có khả năng, bạn nên mua một con dao về làm kỷ niệm. Chắc chắn nó đáng đồng tiền vì bạn có thể sử dụng linh hoạt trong cuộc sống như khui hộp, mở rượu, cắt giấy...

Phần Lan

Kẹo Salmiakki: Đây là món kẹo mặn đặc trưng của các nước Bắc Âu, đặc biệt nhất là Phần Lan. Người ở đây ăn món kẹo này rất dễ dàng, trong khi người nước ngoài sẽ cho rằng nó có mùi khá khó chịu. Dù vậy, đã đến Phần Lan thì cứ mang về một bịch kẹo nhỏ. Chút vị Salmiakki cũng đủ gợi nhớ đến đất nước này.

49e02cb1eafdba040847fa7c32dcae-3542-7924

Tuy có vị khó ăn nhưng Salmiakki là loại kẹo đặc trưng của Phần Lan. Ảnh: Pinterest

Bỉ

Chú bé Manneken Piss:  Bức tượng chú bé Manneken Piss ở thủ đô Brussel luôn thu hút đông đảo du khách nước ngoài bởi gắn liền với nước Bỉ. Do đó, khi đến đây, bạn có thể vào cửa hàng lưu niệm để mua một món quà nhỏ như móc khóa, đồ khui, gạt lửa hình chú bé Manneken Piss. 

Brazil

Dép xỏ ngón Havaianas: Đây là những đôi dép đầy màu sắc nổi tiếng thế giới và Brazil là quê hương của chúng. Thiết kế tuy đơn giản, nhưng món quà lưu niệm này khá thiết thực. Bạn có thể mua về để dành mang đi biển, đi chơi khi thời tiết nóng bức và loại dép sản xuất ở Brazil thì rất bền.

Thảo Nghi

Những tin mới hơn