Hotline: 0913.935.593

Tour nổi bật

HÀ NỘI - TRÀNG AN -...

Thời gian tour: 3 ngày 2 đêm
3,850,000 Đ

TẾT ĐẢO NGỌC M2 - M4...

Thời gian tour: 3 ngày 2 đêm
6,590,000 Đ

HÀ NỘI - TRÀNG AN -...

Thời gian tour: 5 ngày 4 đêm
5,100,000 Đ

HÀ NỘI - HÀ GIANG -...

Thời gian tour: 4 ngày 3 đêm
3,550,000 Đ

ĐÀ NẴNG - SƠN TRÀ - BÀ...

Thời gian tour: 5 ngày 4 đêm
3,900,000 Đ

Tìm kiếm

Tư vấn trực tuyến


Sale1 - 0918 531 573

Sale2 - 0913 935 593

Sale3 - 0988 183 809

Sale4 - 028 3911 0768

Sale5 - 028 3911 0758

Trang chủ » Tin Tức » Tin tức

Nên đi đâu để ngắm hoa hướng dương trong tháng 8

Thứ ba - 21/07/2015 04:44
Nên đi đâu để ngắm hoa hướng dương trong tháng 8

Nên đi đâu để ngắm hoa hướng dương trong tháng 8

Nếu bạn là tín đồ của hoa, nhất là hoa hướng dương, đừng chần chờ gì nữa, hãy xách ba lô và lập tức đến Nhật, Thái hoặc Trung Quốc. Nếu không, bạn sẽ phải đợi tới một năm nữa mới lại được chiêm ngưỡng những thảm vàng đó.
Bắt đầu từ cuối tháng 7, những cánh hoa hướng dương bắt đầu bung xoè, tạo nên những mảnh màu rực rỡ khắp các cánh đồng trên nhiều nước châu Á. Phải đến cuối tháng 8, những mảng màu gây thương nhớ đó mới bắt đầu phai nhạt, cũng là lúc, dân du lịch bắt đầu mơ ước mong chờ một mùa hướng dương mới.

Nhật Bản

Nhiều bạn trẻ trên khắp thế giới, luôn nhìn bạn bè đồng lứa ở Nhật với ánh mắt khen tị. Nếu muốn, người Nhật có thể đi ngắm các cánh đồng hoa tuyệt đẹp trong bất cứ thời điểm nào. Họ có mùa hoa anh đào, tử đằng, nemophila, hoa chi anh, hoa hướng dương,… Thậm chí, họ còn có thể tới 3 vùng khác nhau để chiêm ngưỡng bạt ngàn hoa hướng dương.

Đảo Hokkaido: Hokkaido không chỉ là thủ phủ của hoa oải hương mà còn của hoa hướng dương. Họ có hai lễ hội hoa hướng dương lớn ở thị trấn Hokuryu và thành phố Hokuto.

Hokuryu: Hoa nở đẹp nhất từ giữa tháng 7, đến giữa tháng 8.

du lịch Nhật Bản

Ảnh: att-japan.net.

Thị trấn Hokuryo, cách thành phố Sapporo 2 giờ lái xe, là nơi có diện tích trồng hoa hướng dương lớn nhất Nhật Bản. Hokuryo được quy hoạch trồng hoa hướng dương từ năm 1982. Bạn có thể chiêm ngưỡng khoảng 1,5 triệu bông hoa nếu đến vào thời điểm giữa mùa. Có 30 loại hoa hướng hương trên khắp thế giới được mang trồng tại đây.

Hokuto: Akeno Sunflower Festival, diễn ra từ 27/7 đến 25/8.

du lịch Nhật Bản

Ảnh: akeno-nevi.net.

Không bạt ngàn như Hokuryo, nhưng những cánh đồng hoa hướng dương ở Hokuto cũng rất đáng được quan tâm, bởi nó có vẻ đẹp riêng không thể trộn lẫn. Không chỉ hoa hướng dương, khung cảnh quanh những cánh đồng cũng hết sức xinh đẹp. Đồi núi, rừng cây, tháp cổ giao hòa với những bông hoa vàng rực sáng chói, tạo nên một khung cảnh vừa nên thơ vừa lãng mạng. Ngoài việc được nhìn ngắm 600 ngàn mặt trời nhỏ, bạn còn có thể tham dự vào các hoạt động giải trí và ẩm thực khác.

Quận Kanagawa: Lễ hội diễn ra tại thành phố Zama, kéo dài từ cuối tháng 7 đến hết tháng 8.

du lịch Nhật Bản

Ảnh: japantravel.com.

Zama là thành phố nhỏ, ở trung tâm của quận Kanagawa. Cứ vào cuối tháng 7, nửa triệu bông hướng dương bắt đầu khoe sắc trên các cánh đồng quanh thành phố Zama. Ngoài ngắm và chụp ảnh hoa hướng dương, bạn còn có thể tham quan, mau sắm các sản phẩm nông sản đặc trưng của vùng, như ăn mì ý hướng hương, bánh hướng dương, đồ uống từ hạt hướng dương.

Đảo Okinawa: Lễ hội tại làng Kitanakagusuku, diễn ra từ 18/1 đến 2/2

du lịch Nhật Bản

Ảnh: japantravel.com.

Nằm phía sau trường trung học Kitanakagusuku, 400 ngàn hoa hướng dương được trồng trên 10 ngàn km2 sẽ bung nở tại hai làng chính: Ogido và Kitanakagusuku.

Khác với các vùng hướng dương khác ở Nhật, hoa hướng dương tại đảo Okinawa bắt đầu nở vào đầu năm thay vì giữa hè. Người Okinawa bắt đầu trồng hướng dương vào cuối tháng 10 và lần đầu họ tổ chức lễ hội là vào năm 2008.

Trung Quốc

Thời gian ngắm hoa hướng dương đẹp nhất: Nửa tháng 7, đến hết tháng 8.

Trung Quốc, chính là thiên đường mới của hoa hướng dương. Ngoài Cam Túc có truyền thống về hoa hướng dương, người Trung quốc vừa biến Nam Sa, Quảng Đông và Thành Đô, Tứ Xuyên thành hai khu chuyên canh hoa hướng dương nữa.

Cam Túc: Có hai vùng lớn trồng hoa hướng dương là Dân Cần và Vũ Uy.

du lịch Trung Quốc

Ảnh: China Daily.

Với khí hậu ấm áp, Dân Cần chính là nơi tuyệt vời để hoa hướng dương sinh trường. Hiện tại, Dân Cần có tới 42 ngàn hecta hoa hướng dương, mỗi khi vào mùa, cả Dân Cần chính là một biển vàng. Giống hoa ở đây được Nhật Bản tặng. Mỗi năm, Dân Cần sản xuất được 200 tấn hạt hướng dương.

Quảng Đông:

du lịch Trung Quốc

Ảnh: chinatravel.com.

Có tới 26 hecta hoa hướng dương được trồng ở huyện Nam Sa, tỉnh Quảng Đông. Giống được nhập trực tiếp từ Nhật Bản. Từ thành phố Quảng Đông, bạn có thể bắt tàu điện ngầm số 4, đến gia Jiao Men thì xuống, sau đó bắt tiếp chuyến xe bus số 23, sẽ đến được cánh đồng có hàng triệu hoa hướng dương ở vùng Qingsha, gần huyện Nam Sa. Ngoài cánh đồng hoa hướng dương, ở đây còn có cánh đồng hoa hồng, oải hương.

Thái Lan

Lop Buri:

du lịch Thái Lan

Ảnh: Thiện Nguyễn.

Lop Buri là vùng trồng hoa hướng dương lớn nhất Thái Lan, cách thủ đô Bangkok 150km. Muốn đến cánh đồng hướng dương tuyệt đẹp này, bạn có thể bắt xe bus từ bên Mochit ở Bangkok, để đến thị trấn Lop Buri, sau đó đi tiếp xe bus địa phương để có mặt ở Khao Nai. Hoa hướng dương ở đây nở rộ bắt đầu vào tháng 11 cho đến hết tháng 1.

   Linh Đan Tổng Hợp

Những tin mới hơn