Hotline: 0913.935.593

Tour nổi bật

HÀ NỘI - TRÀNG AN -...

Thời gian tour: 3 ngày 2 đêm
3,850,000 Đ

TẾT ĐẢO NGỌC M2 - M4...

Thời gian tour: 3 ngày 2 đêm
6,590,000 Đ

HÀ NỘI - TRÀNG AN -...

Thời gian tour: 5 ngày 4 đêm
5,100,000 Đ

HÀ NỘI - HÀ GIANG -...

Thời gian tour: 4 ngày 3 đêm
3,550,000 Đ

ĐÀ NẴNG - SƠN TRÀ - BÀ...

Thời gian tour: 5 ngày 4 đêm
3,900,000 Đ

Tìm kiếm

Tư vấn trực tuyến


Sale1 - 0918 531 573

Sale2 - 0913 935 593

Sale3 - 0988 183 809

Sale4 - 028 3911 0768

Sale5 - 028 3911 0758

Trang chủ » Tin Tức » Tin tức

11 lợi ích du lịch đem lại cho bạn

Thứ ba - 22/07/2014 15:54
11 lợi ích du lịch đem lại cho bạn

11 lợi ích du lịch đem lại cho bạn

Không chỉ biết thêm nhiều vùng đất mới và được thưởng thức những món ngon vật lạ, bạn còn có cơ hội khám phá chính mình trên hành trình du lịch.
Đi theo nhiều cách khác nhau đã dần trở thành xu hướng của một bộ phận người trẻ. Ở các nước Âu - Mỹ, sinh viên dành cả một năm sau khi tốt nghiệp để đi du lịch. Họ gọi năm đó là gap-year. Và thậm chí, không ít người bỏ việc để đi vòng quanh thế giới. Ở Việt Nam, đã có nhiều hơn những bạn trẻ đi. Vậy đi mang lại những lợi ích mà những người trẻ lại đam mê đến thế?

1. Thông minh hơn

Những con người thông tuệ có một điểm chung là họ luôn "xê dịch", cả về thể chất lẫn tinh thần. Đức Phật, chúa Jesu, Che Guevara, Hồ Chí Minh... họ từng rời xa vùng an toàn của mình, đến một vùng đất mới. Ở đó họ được học những lớp tổng hợp về: lịch sử, địa lý, kiến trúc, ngôn ngữ... Tất cả đều là trải nghiệm thực tế mà không một cuốn sách nào có thể dạy. Không chắc bạn sẽ giàu có về kinh tế, nhưng chắc chắn ngân hàng kiến thức sẽ đầy thêm mỗi ngày.  Như Augustine từng nói : "Thế giới là một cuốn sách, ai không đi thì mới chỉ đọc được một trang".

130349-best-jobs-in-the-world-queensland

Đi để học hỏi như "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn". Ảnh: news

2. Giao tiếp tốt, cởi mở và thân thiện hơn

Khi đi đến vùng đất mới, bạn trò chuyện với người bản địa để tìm hiểu về lịch sử, văn hóa. Nhờ đó, khả năng giao tiếp của bạn sẽ tốt hơn. Giao tiếp nhiều với người lạ còn khiến bạn trở nên cởi mở, thân thiện hơn với những người xung quanh. Ngoài ra, đi là một trong những cách học ngoại ngữ nhanh nhất.

3. Lôi cuốn hơn

Sống ở một thành phố xa lạ, ăn những món ăn mới, khám phá một địa danh quyến rũ mê hồn, hòa mình vào những bãi biển như trong xứ sở thần tiên, gặp gỡ vài người bạn mới, kể về trải nghiệm ở một đất nước xa xôi..., những điều ấy sẽ phần nào giúp bạn lôi cuốn hơn trong mắt bạn bè.

4. Tự tin hơn

Khi bạn cởi mở, thân thiện, thông minh và lôi cuốn hơn, mức độ tự tin của bạn cũng sẽ được cải thiện rất nhiều.

timthumb_1405919142.jpg

Đi khiến bạn yêu gia đình hơn. Ảnh: Reachingnewheitz

5. Có thêm nhiều bạn bè

Trên đường đi bạn sẽ có cơ hội làm quen với những người bạn mới. Họ có thể là những người đi du lịch cùng bạn, hoặc những người bản địa. Bỏ qua việc họ là ai, nhưng có thêm nhiều bạn bè, nhất là những người cùng sở thích thật tuyệt phải không nào?

6. Mạnh mẽ hơn, tự lập hơn

Đi du lịch theo tour bạn sẽ ít nhận thấy điều này, mọi thứ đều đã được công ty du lịch lo liệu. Bạn chẳng được làm gì ngoài chi tiền, xách vali lên và đi. Ngược lại, đi du lịch tự túc bạn sẽ tự chuẩn bị từ những thứ nhỏ nhất như: mua vé, đặt phòng, tìm địa điểm, thuê xe...

Có thể bạn còn gặp những tình huống không lường trước như lỡ tàu, không thuê được khách sạn, lạc đường... Tuy nhiên, khi ấy bạn sẽ khám phá được mình mạnh mẽ đến nhường nào. Và sau những chuyến đi như thế, bạn sẽ tự lập hơn rất nhiều.

7. Thấu hiểu bản thân

Đi sẽ giúp bạn khám phá được khả năng tiềm tàng ẩn chứa trong mình. Đặt ra một mục tiêu cụ thể và chinh phục nó. Bạn sẽ thấy mình có thể làm được rất nhiều điều tưởng như khó – không thể. Rồi bạn sẽ nhận ra trước đó mình thiếu một chút quyết tâm và liều lĩnh.

8. Hạnh phúc hơn

Khi rời xa tổ ấm – rời xa vòng an toàn, bạn sẽ có thời gian để suy nghĩ và nhìn nhận lại cuộc sống đang diễn ra. Những thành công, niềm vui, hạnh phúc và cả nỗi buồn... sẽ trở nên dễ chấp nhận hơn.

Và với mỗi miền đất lạ, những cảnh quan, bạn bè mới... sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên tươi vui. Đi dạy cho bạn cách tìm thấy hạnh phúc ở những điều giản dị. 

9. Yêu quê hương

image003_1405918696.jpg

Thác Bản Giốc – Cao Bằng. Ảnh: National Geographic

Samuel Jonhson - một người đi từng nói rằng : "Đi luôn luôn có ích. Nếu bạn đến một đất nước tươi đẹp hơn, bạn sẽ học hỏi được nhiều thứ để cải thiện đất nước mình. Nếu chẳng may bạn đến một đất nước tệ hơn, bạn sẽ học cách để yêu đất nước của chính mình".

Thật vậy. Chỉ khi đi, bạn mới thấy quê hương mình đẹp đến nhường nào. Và không chỉ tự hào, bạn sẽ thêm yêu dải đất hình chữ S thân thương này.

10. Yêu gia đình hơn

Trong mỗi chuyến đi, bạn sẽ thấy nhớ người thân của mình. Hàng ngày chứng kiến sự xuất hiện của họ khiến bạn quên đi việc họ quan trọng thế nào. Bởi thế, chỉ khi đi xa, bạn mới thấu hiểu được tầm quan trọng của họ.

11. Thay đổi con theo hướng tích cực

Thông minh, tự tin, lôi cuốn, mạnh mẽ, tự lập, hạnh phúc, yêu quê gia đình, quê hương hơn... chẳng phải đi đã khiến con người hoàn toàn thay đổi, theo hướng tích cực sao?

Không thể phủ nhận được lợi ích tích cực của những chuyến đi dành cho những người trẻ. Tuy nhiên, bên cạnh lợi ích vẫn còn những mặt trái. Chỉ hy vọng rằng, những người đi thêm ý thức và tìm lấy cho mình ý nghĩa đằng sau mỗi cuộc hành trình.

Trần Việt Anh

Những tin mới hơn