Hotline: 0913.935.593

Tour nổi bật

HÀ NỘI - TRÀNG AN -...

Thời gian tour: 3 ngày 2 đêm
3,850,000 Đ

TẾT ĐẢO NGỌC M2 - M4...

Thời gian tour: 3 ngày 2 đêm
6,590,000 Đ

HÀ NỘI - TRÀNG AN -...

Thời gian tour: 5 ngày 4 đêm
5,100,000 Đ

HÀ NỘI - HÀ GIANG -...

Thời gian tour: 4 ngày 3 đêm
3,550,000 Đ

ĐÀ NẴNG - SƠN TRÀ - BÀ...

Thời gian tour: 5 ngày 4 đêm
3,900,000 Đ

Tìm kiếm

Tư vấn trực tuyến


Sale1 - 0918 531 573

Sale2 - 0913 935 593

Sale3 - 0988 183 809

Sale4 - 028 3911 0768

Sale5 - 028 3911 0758

Trang chủ » Tin Tức » Tin tức

10 điều thú vị nên thử khi ghé thăm Sài Gòn

Thứ bảy - 16/08/2014 01:29
10 điều thú vị nên thử khi ghé thăm Sài Gòn

10 điều thú vị nên thử khi ghé thăm Sài Gòn

Lê la trên những con phố với các món ăn vặt, nhấm nháp ly cà phê vỉa hè vào sáng sớm hay làm vài tấm ảnh trong khu kiến trúc độc đáo của Sài Gòn là điều bạn nên làm khi có dịp ghé thăm mảnh đất kiêu kỳ này.
1. Thỏa sức với các món ăn vặt

Sài Gòn có nhiều khu ăn vặt và bạn dễ dàng tìm thấy ở khắp mọi nơi. Không chỉ đa dạng về các món ăn, khẩu vị và giá cả, các món ăn vặt ở Sài Gòn luôn làm hài lòng thực khách. Bạn có thể cùng bạn bè thưởng thức món cút chiên bơ ở đường Đồng Nai (quận 10), bắp xào ở công viên Gia Định, bánh tráng trộn ở Hồ Con Rùa hay pizza Việt ở làng Đại học Thủ Đức.

2. Ngồi cà phê vỉa hè sáng sớm

Nếu ở Hà Nội nhiều người thích dạo Hồ Gươm vào buổi sáng để tìm bầu không khí trong lành, mát mẻ thì ở Sài Gòn bạn nên nhâm nhi ly cà phê vỉa hè để thấy sự nhộn nhịp. Ngắm dòng người vội vã lướt qua, ngồi nghe chuyện đời, chuyện người, đọc vài tờ báo hay tám chuyện với bạn bè luôn là điều thú vị của buổi sáng Sài Gòn.

3. Lưu giữ những góc ảnh đẹp

Hãy cố gắng lưu giữ một vài ảnh nơi mà bạn đã đi qua, trong khi ở Sài Gòn có rất nhiều khung cảnh đẹp để bạn lựa chọn. Nếu yêu những công trình kiến trúc cổ bạn có thể đến khu Công trường Paris, nơi có Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện trung tâm Sài Gòn và cách đó không xa là Dinh Độc Lập. Nếu yêu những sắc màu thiên nhiên xanh thắm bạn có thể đến những cánh đồng lau (quận 7), Hồ Đá (quận Thủ Đức) hay những con kênh thơ mộng trên đại lộ Võ Văn Kiệt.

4. Ngồi cà phê bệt chém gió

Công viên 30/4 là địa điểm cho bạn thưởng thức ly cà phê bệt, đơn giản chỉ là ngồi trên giấy báo do người bán cung cấp và bạn được chọn chỗ bất cứ nơi đâu mình thích. Không những thoải mái chém gió với bạn bè, bạn còn có thể hòa cùng với nhóm nghệ sĩ chơi guitar, trống hay madolin. Không khí trong lành, mát mẻ bởi những hàng cây cổ thụ, kế đó là khu tổ hợp công trình kiến trúc độc đáo, nên nơi đây luôn là lựa chọn lý tưởng nếu bạn có dịp đến thăm phố thị phồn hoa này.

1-JPG-8207-1408066804.jpg

Một góc với cà phê bệt bạn sẽ trải nghiệm được nhiều điều mới lạ.

5. Rong ruổi trên đường phố Sài Gòn

Rong ruổi phố thị cũng là thú vui độc đáo khi bạn có dịp đến vùng đất mới này. Ngoài việc tìm hiểu lối sống người dân, khám phá những điều mới, bạn có thể len lỏi vào các con hẻm nhỏ để thấy một góc nhìn khác của Sài Gòn. Tuyến đường Trần Hưng Đạo là nơi bạn nhìn thấy những chung cư cũ kỹ, xập xệ đối lập với những cao ốc sang trọng. Hay dạo qua Nguyễn Trãi về đêm, bạn sẽ thấy sự náo nhiệt trên vỉa hè, nơi nhiều mặt hàng thời trang được bày bán và cả những hàng quán ăn vặt xen lẫn với nhau tạo nên một nhịp sống sôi động khác lạ.

6. Dạo các trung tâm thương mại sang chảnh

Với các trung tâm thương mại này thì giá cả là điều nhiều người nên quan tâm nhưng không nhất thiết bạn phải mua sắm ở đây. Bạn có thể đến và lượn lờ vài vòng để mãn nhãn thị hiếu mua sắm ở trung tâm thương mại như Vincom, Parkson, Diamond Plaza hay Zen Plaza…

2-ok-JPG-5242-1408066804.jpg

Thỏa thích dạo bộ trong những trung tâm thương mại này bạn có thể tìm một góc và nhâm nhi ly cà phê để trò chuyện cùng bạn bè.

7. Dạo Sài Gòn theo mùa

Sài Gòn không có bốn mùa xuân, hạ, thu, đông như Hà Nội mà chỉ có duy nhất hai mùa mưa, nắng nhưng không vì thế mà Sài Gòn lại thiếu đi dáng dấp của các mùa. Nếu đến vào mùa thu bạn có thể cảm nhận sự quyến rũ của những lá me rơi trên các con đường như Lê Qúy Đôn, Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Đức Thảo hay Bà Huyện Thanh Quan… Những hình ảnh nên thơ ấy đã làm nên ca khúc “Con đường có lá me bay” với lời hát dịu dàng và trầm bổng. Tháng 12 Sài Gòn vẫn ưu ái đón cái lạnh đầu đông dịu nhẹ, đủ để bạn bận chiếc áo len, đeo khăn choàng và tình tứ đi dạo phố.

8. Mua những món quà từ Sài Gòn

Sài Gòn hầu như không có đặc sản cho riêng mình nhưng lại là nơi trung chuyển của các sản phẩm từ mọi miền. Bạn có thể mua bánh pía của Sóc Trăng để nhâm nhi với chèn trà đậm đà miền Bắc. Cà phê rang xay hay trà tim sen Đồng Tháp cũng là lựa chọn của nhiều du khách khi đến thăm Sài Gòn.

9. Tham quan các công trình kiến trúc Pháp

Những công trình kiến trúc luôn là biểu tượng của thành phố và gây ấn tượng mạnh khi bạn đã được chiêm ngưỡng và khám phá qua. Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát lớn thành phố, Bưu điện trung tâm Sài Gòn, trụ sở UBND thành phố, Bến Nhà Rồng hay Bảo tàng Lịch sử Việt Nam…là những nơi bạn nên ghé đến. Đến đây bạn sẽ thấy sự độc đáo, tỉ mỉ và sắc nét qua từng chi tiết nhỏ. 

10. Dạo phố đêm Sài Gòn

Buổi trưa Sài Gòn với cái nắng nóng hừng hực luôn khiến mọi người ra đường phải vội vã qua những vành xe lăn. Về đêm Sài Gòn trở nên mát mẻ và cảnh quan lung linh bởi những ánh đèn. Cuộc sống bớt ngột ngạt nhưng lại mang dáng dấp của sự náo nhiệt, dòng người thanh thản trên những con phố hay rộn rã trong các hàng quán cà phê. Đặc biệt dạo quanh những khu chợ đêm như Bến Thành, công viên Lê Thị Riêng hay phố Tây Bùi Viện bạn sẽ thấy một bức tranh Sài Gòn hoàn toàn trái ngược. Cuộc sống của người Sài Gòn đôi khi sống về đêm nhiều hơn là ban ngày, do đó bạn đừng quên khám phá một góc Sài Gòn về đêm đầy thú vị này.

3-4620-1408066804.jpg

Phố đêm Sài Gòn sẽ cho bạn thấy một Sài Gòn khác lạ và đầy màu sắc.

Văn Trãi

Những tin mới hơn